ผลลัพธ์การเรียนรู้
เชิงปริมาณ
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร้อยละ 75.30 มีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนหลังได้รับการพัฒนาโดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละสูงกว่าก่อนเรียน
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ร้อยละ 75.30 มีผลสัมฤทธิ์หลังได้รับการพัฒนาผ่านเกณฑ์ (ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม)
นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะเรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ อยู่ในระดับมากขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 95
เชิ
เชิงคุณภาพ
1. นักเรียนมีผลสัมฤทธิ์ทางเรียนหลังการพัฒนาโดยการใช้แบบฝึกทักษะเรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ สูงกว่าก่อนเรียน
2. นักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 มีเจตคติที่ดีต่อวิชาคณิตศาสตร์และสามารถนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้
การเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนกับเกณฑ์ที่กำหนด (ร้อยละ 70 ของคะแนนเต็ม)
แบบทดสอบก่อนเรียน -หลังเรียน เรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ
แบบบันทึกผลการประเมินทักษะและกระบวนการทางคณิตศาตร์
ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนพบว่า
นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะเรื่องอัตราส่วน สัดส่วน และร้อยละ อยู่ในระดับมากขึ้นไป คิดเป็นร้อยละ 95
ผลการศึกษาความพึงพอใจของนักเรียน ที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะเรื่อง อัตราส่วน สัดส่วน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย 4.8 อยู่ในระดับมากทีสุด คิดเป็นร้อยละ 95
ภาพกิจกรรมการเรียนรู้